Wednesday 25 May 2011

คิดแล้ว..........บรื๋อ !!!!


ความสวย..อาบยาพิษ



"ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง"  คำกล่าวนี้ใช้ได้อมตะนิรันดร์กาล  ยิ่งยุคสมัยใหม่นี้ที่ไม่ไช่เฉพาะหญิงเท่านั้นที่ใช้เครื่องสำอาง แต่ผู้ชายก็ใช้เครื่องสำอางกันเป็นว่าเล่น แถมบางคนเอาใจใส่มากกว่าผู้หญิงเสียอีก  ไม่ได้อิจฉาเลยนะเนี่ย !

ความสวยที่ถูกบรรจงเติมแต่ง เป็นความสวยงามภายนอก แต่ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้เพื่อความสวยงามเหล่านั้นประกอบไปด้วยสารเคมีที่สามารถแทรกซึมลึกลงไปใต้ผิวหนัง  โดยเฉลี่ยแล้วพบว่าวัยรุ่นจะใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางอย่างน้อย 9 ชนิดต่อวันซึ่งจะมีสารเคมีกระจายไปบนร่างกายอย่างน้อย 120 ชนิด แม้ว่าจะแก้ต่างให้กับตัวเองว่าไม่เป็นไรหรอก ใช้นิดเดียวเองแต่ก็ได้ทำให้ผู้หญิงจำนวนมากต้องกลายเป็น คนสวยอาบยาพิษอย่างไม่รู้ตัวไปแล้ว เพราะหากคิดให้ดีแล้ว จะพบว่าเราไม่ได้นานๆใช้ครั้ง แต่เราใช้วันละหลายๆครั้งแต่ง แต้ม เติม มิให้บกพร่องกันเชียว เฮ้อ!

หากไม่เชื่อก็ลองดูตัวอย่างส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ด้านล่างนี้ที่มีสรรพคุณที่เขียนไว้ข้างหลอดเพียงว่า ปกป้องผิวจากแสงแดดเนื้อครีมซึมซาบเร็ว ไม่เหนอะหนะ  ลองนับกันเลยนะคะว่ามีสารเคมีเท่าใดที่ละเลงบนผิวหน้า แขน ของคุณ

"………….. Ethylhexyl Methoxycinnamate, Silica, PVP, Phenoxyethanol, EDTA, Chlorphenesine, BHT, Ethanol, Sodium Citrate, 1.476% Titanium Dioxide, Alumina, Sodium Metephosphate, Sodium Methylparaben, 5.000% Ethylhexyl Salicylate, Biosaccharide Gum-1, PEG-40 Stearate, PVP/Hexadecane Copolymer, Propylene Glycol, 3.000% Oxybenzone,Glyceryl Monostearate, PEG-100 Stearate, Cetearyl Alcohol, Caprylic/Capric Triglyceride, Stearyl Alcohol, Dimethicone, Xanthan Gum Imidazolidinyl Urea, Tocopheryl Acetate, Perfume, Methylparaben, Propylparaben, Disodium EDTA, Dipotassium Glycyrrhizinate, Triethanolamine........"

นี่เป็นเพียงเครื่องสำอางหนึ่งชนิดที่ใช้เท่านั้น   แล้ววันนี้คุณใช้เครื่องสำอางกี่ชนิด ได้รับสารเคมีไปแล้วเท่าไร????  คิดแล้ว..........บรื๋อ !!!!

ตระหนักไว้ จะได้ไม่ต้องตระหนก !!!! เวลามีข่าว