Monday 28 March 2011

เปลี่ยนวิถีชีวิต ลดพิษให้ร่างกาย

เปลี่ยนวิถีชีวิต ลดพิษให้ร่างกาย

(Green living lifestyle)                                   by meepole

 ปัจจุบันคนรุ่นใหม่มักจะใช้ชีวิตแบบไม่คิดอะไร (lifestyle แบบไร้สไตล์) รวมทั้งไม่ใส่ใจสุขภาพมากนัก ไม่พิถีพิถันที่จะเลือกกินเลือกใช้ อยากกินก็ซื้อ (คิดมากเดี๋ยว..อด) และยังชอบที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆตามกระแสโฆษณา (ไม่งั้นตกเทรน...อายแย่เลย!!)

 “เปลี่ยนวิถีชีวิต” !! จำเป็นถึงขนาดนี้เชียวหรือ การเปลี่ยนในที่นี้เป็นการเปลี่ยนด้วยการรักตัวเองให้มากขึ้น เปลี่ยนที่จะเลือกบริโภคสินค้าทุกชนิดที่มีส่วนผสมปนเปื้อนของสารเคมีอันตราย สารพิษ ให้น้อยที่สุด หรือหลีกเลี่ยงที่จะไม่ใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นเลย

สำหรับบางคนคงปฎิเสธทันที เพราะคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเปลี่ยน เพราะใช้ชีวิตแบบที่เป็นมาตั้งนาน ก็ยังเป็นปกติดีอยู่ ทำไมต้องเปลี่ยน ....และสำหรับบางคนก็รีรอขอคิดก่อนว่าจะเปลี่ยนดีหรือไม่ ดูผลดีผลเสียก่อน
และแน่นอนก็ต้องมีบางส่วนที่ตัดสินใจเปลี่ยนวิถีชีวิตทันทีหลังจากอ่านติดตามข้อเขียนต่อๆไป (ต้องใจเย็นๆ...คนเขียนแก่แล้ว กดแป้นช้า)

 วิถีชีวิตในรูปแบบใหม่ที่คนในหลายๆประเทศกำลังมุ่งแสวงหาไปสู่ และพยายามเปลี่ยนที่เรียกว่า วิถีสีเขียว หรือ การใช้ชีวิตแบบ green living lifestyle ซึ่งเป็นการดำเนินวิถีชีวิตที่ปลอดสารพิษและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 การบริโภค การเลือกใช้ผลิตภัณท์ของเราจะเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาสิ่งแวดล้อม หากรู้จักเลือกใช้วิถีชีวิตรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อถนอมสุขภาพของเราด้วย


วันนี้ลองทำการบ้านด้วยการสำรวจตัวเราก่อนว่าเรามีวิถีชีวิตในการกิน อยู่ อย่างไร มีความพิถีพิถัน ระมัดระวัง หรือหาความรู้เกี่ยวกับอาหาร สุขภาพบ้างหรือไม่ ถ้าไม่คุณคงต้องเริ่มแล้วล่ะ ก่อนที่จะสายเกินไป...หากยังไม่มีเวลาก็อาจติดตามบทความสั้นๆในนี้ไปเรื่อยๆก็ได้นะ ถือว่า update วันละนิดๆๆ  จนกว่าคุณจะรักตัวเองและครอบครัวมากขึ้น คุณก็จะลุกขึ้นมาปฎิบัติอย่างตั้งใจ  แค่เปลี่ยนความคิด ก็ลดพิษไปครึ่งหนึ่งแล้วล่ะ